Monday, September 8, 2014

Tiết lộ bí mật làm trắng da của người Dao

Người Dao mặc dù không có điều kiện chăm sóc sắc đẹp nhưng lại luôn sở hữu làn da rạng ngời trắng sáng. Phải chăng họ có bí quyết làm trắng da đặc biệt?


Tiết lộ loài cây làm trắng da của người Dao

Đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi người Dao làm thế nào để sở hữu làn da trắng sáng mịn màng. Chúng tôi đã vào cuộc tìm hiểu và được biết, họ không có bí quyết gì đặc biệt, chỉ là sử dụng những cây cỏ sẵn có trong tự nhiên. Bà Thảo - Hạ Sơn – Hòa Bình cho biết: “Người Dao Tiền chúng tôi sống bao đời trên núi cao ở Hòa Bình, ngoài những bài thuốc chữa bệnh còn có cách làm đẹp riêng. Chỉ với vài thang thuốc lá cây rừng, đun với nước sử dụng để tắm và uống có thể biến những người có nước da sạm, sần sùi, mụn nhọt…trở nên trắng trẻo, trẻ ra vài tuổi. Chứ không tắm trắng, hay bôi kem dưỡng giống như người xuôi đâu.
Tiết lộ bí mật làm trắng da của người Dao
Cây To tét (cỏ sữa) làm trắng da
Để có làn da trắng người Dao chủ yếu dùng cây cỏ tự nhiên. Nhưng loại cây đó là gì? Sử dụng như thế nào thì chỉ có người Dao mới biết. Khi được hỏi, bà Thảo cười nói: “Thực ra chia sẻ bí quyết là chuyện đơn giản nhưng mọi người có tìm được cây thuốc hay không? Có bốc được đúng thang thuốc phát huy tác dụng làm trắng hay không? Vì những loại cây này rất hiếm, không phải ai cũng bốc được, chỉ có người biết về thuốc mới làm tốt.” Mặc dù nói như vậy, nhưng bà Thao cũng không ngần ngại tiết lộ về “loại thần dược” làm trắng da của người Dao. Bà nói, trong loại thuốc uống, tắm trắng này vị chủ yếu là cây To tét (tức cây cỏ sữa). Nhổ cả rễ cân đem rửa sạch và nấu với nước dùng tắm, rửa mặt hàng ngày, đảm bảo hết mụn, sạch nám, thâm sạm cho làn da trắng mịn.
Tiết lộ bí mật làm trắng da của người Dao
Đun thành nước để tắm
Ngoài ra, đối với những người muốn có làn da trắng nhanh thì có thể dùng thêm những loại cây rừng là Đen Chi Liếc và Oạp Tam Mây. Cây Đen Chi Liếc là cây thân gốc sống ở núi đá cao, nơi có không khí lạnh hơn. Cây có lá xanh đậm, da sần sùi, có mùi thơm, chỉ sống ở rừng già nguyên sinh. Còn cây Oạp Tam Mây là cây dây leo có màu trắng muốt, sống bám vách đá, không có mùi. Kết hợp dùng hai loại cây này để uống và tắm sẽ giúp giải độc tố cho da, làm trắng sáng nhanh.

Cách tắm trắng bằng cây cỏ của người Dao

Theo bà Thao - người có kinh nghiệm bốc thuốc làm trắng da cho biết: ‘Vào buổi tối những chất không có lợi cho da phát triển mạnh nhất, gây hại cho cơ thể. Lúc này, tắm lá thuốc sẽ có hiệu quả cao nhất. Chỉ sau 5-10 thang da phụ nữ sẽ giảm dần độc tố chuyển sang trắng mịn như ý.

Với cây To tét (cỏ sữa)

+ Cách 1: Đun lấy nước uống
Bạn lấy nắm lá  cây To tét đun lấy nước uống hàng ngày. Bạn có thể đun sôi để nguội dùng thay nước lọc, chứ không cần phải sắc đặc như thuốc bắc.
Tiết lộ bí mật làm trắng da của người Dao
Nhờ tắm và uống nước thuốc da phụ nữ Dao luôn trắng mịn
+ Cách 2: Đung lấy nước tắm
Cây To tét có tác dụng giải độc tố, trị thâm, mụn rất tốt nên bạn có thể kết hợp vừa làm trắng da và loại bỏ những bệnh ngoài da cho mình. Cách làm, lấy cây To tét đun sôi, pha thành nước ấm và tắm vào buổi tối.

Với cây rừng

Sử dụng cây Đen Chi Liếc và Oạp Tam Mây cũng giống như cây Toi Tét. Bạn kết hợp vừa uống vừa tắm để đẩy nhanh tác dụng làm trắng da. Còn chỉ uống hoặc tắm không, kết quả sẽ không được như ý.
Mặc dù, những loại cây rừng mang lại tác dụng làm trắng da nhanh. Song không phải ai cũng có thể áp dụng được. Bởi những loại cây này chỉ sống ở rừng nguyên sinh, rất khó kiếm. Do vậy, nếu bạn có nhu cầu cũng khó có thể kiếm được thuốc. Bạn đừng buồn, hiện nay, với sự ra đời của công nghệ tắm trắng hiện đại, có thể thay thế những cây cỏ tự nhiên, mang lại làn da trắng mịn như ý. Trong đó, công nghệ Super White Care được biết đến là phương pháp hiệu quả, an toàn nhất.



1 comment:

  1. khi minh rửa mặt bằng cây cỏ sữa. mình có cần rửa lại với nước sạch không

    ReplyDelete